วิทยาลัยฯ เข้ารวมนิทรรศการ และสัมมนาเดินหน้าสร้างโอกาสทางการศึกษา กับ กสศ.

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 คณะผู้บริหารและอาจารย์จากวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (บีดีไอ) นำโดย ดร.บรินดา จางขจรศักดิ์ ผู้รับอนุญาต และ รองฯ ยุพา เรืองโชติ รองผู้อำนวยการ ได้เข้าร่วมกิจกรรมปลุกพลังปวงชนเพื่อเด็กไทยทุกคน "All for Education: Education For All" จัดโดยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ณ อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางการศึกษาและแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในประเทศไทย

 

ภายในงาน วิทยาลัยฯ ได้มีโอกาสร่วมชมนิทรรศการที่นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่น่าสนใจ และเข้าร่วมการสัมมนาในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ดร.บรินดา จางขจรศักดิ์ ผู้รับอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (บีดีไอ) ร่วมการสัมมนา Mini Talk ในฐานะวิทยากร หัวข้อ "พัฒนาหลักประกันโอกาสทางการศึกษา" ร่วมกับคุณสุธาสินี ศุภศิริสินธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล และ ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความร่วมมือ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับเด็กทุกคน

 

วิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (บีดีไอ) เป็นวิทยาลัยที่จัดการศึกษาแบบทวิภาคี ที่เน้นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง โดยนักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติงานในสถานประกอบการจริง ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในห้องเรียน ทำให้นักศึกษาได้รับทักษะที่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน และมีโอกาสได้งานทำทันทีหลังสำเร็จการศึกษา รวมถึงสนับสนุนเรียนฟรี มีงานทำ มีโอกาสไปทำงานต่างประเทศ เปิดโอกาสให้เยาวชนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า แม่พิมพ์พลาสติก ไฟฟ้า บัญชี และเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล

 

การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (บีดีไอ) ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของประเทศ

 

Visitors: 214,823